top of page
  • mar2eurorack

Pallet sắt cần được bảo quản như thế nào cho bền lâu

Pallet sắt là loại vật liệu tương tự như pallet gỗ, điểm khác biệt duy nhất là chúng được làm từ sắt thay vì là gỗ. Vì vậy, chúng sẽ có cấu tạo chắc chắn, bền bỉ hơn các loại pallet thông thường khác và dĩ nhiên giá thành của chúng cũng sẽ cao hơn. Vậy làm sao để giữ cho pallet sắt bền bỉ và kéo dài tuổi thọ của chúng? Đừng lo lắng, hãy để Eurorack sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin để bảo quản pallet sắt?

I. Ưu điểm của pallet sắt so với pallet gỗ và pallet nhựa



- Tải trọng chứa hàng cực lớn: Tải trọng của 1 pallet sắt có thể lên đến 6000kg lớn hơn nhiều so với các loại pallet thông thường khác. Vì vậy, chúng có thể lưu trữ một khối lượng hàng hóa khổng lồ.

- Chống chịu tốt với điều kiện khắc nghiệt của môi trường: Pallet sắt có thể sử dụng trong kho lạnh, ngoài trời, khu vực có độ ẩm cao,.. mà không lo bị ẩm mốc, mối mọt ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

- Dễ dàng vệ sinh và khử trùng: Cấu tạo bề mặt của pallet sắt không có nhiều khe rãnh như pallet nhựa nên việc vệ sinh vô cùng đơn giản. Ngoài ra, cũng giảm thiểu tình trạng bị ẩm mốc, mối mọt hay xảy ra như ở pallet gỗ.

- Có khả năng tái sử dụng cao: Pallet sắt khi không còn sử dụng nữa có thể tái chế hoặc thanh lí, giúp doanh nghiệp thu hồi lại cho mình một số vốn đầu tư.

- Thuận tiện cho việc sửa chữa, bảo trì: Pallet sắt dễ dàng sửa chữa trong khi các pallet khác phải thay mới hoàn toàn. Nhờ vậy, tiết kiệm cho các doanh nghiệp một khoản chi phí.

II. Một vài lưu ý để kéo dài tuổi thọ của pallet sắt

1. Yêu cầu về độ ma sát

Cần thường xuyên kiểm tra chỉ số ma sát của pallet và thay thế pallet mới khi cần thiết để tránh hàng hóa trượt ra ngoài khi nâng hàng hóa bằng xe nâng.

2. Độ cứng và vững chắc của pallet

Pallet sắt có độ cứng và vững chắc khá cao do được cấu tạo từ sắt. Chúng có thể được sử dụng trong khoảng thời gian khá lâu, có thể tái sử dụng chúng nhiều lần và nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong việc lưu kho cho các doanh nghiệp.

Xem chi tiết về báo giá và cấu tạo các loại pallet sắt: http://eurorack.vn/vn/pallet-sat.html

3. Trọng tải hàng hóa

Tuy được làm bằng sắt chắc chắn có thể chịu được tải trọng cao nhất trong số những loại pallet nhưng khi sử dụng pallet sắt vẫn cần tránh trường hợp lưu trữ hàng hóa vượt quá trọng tải cho phép. Nếu phải thường xuyên nâng đỡ hàng hóa quá trọng lượng dễ dẫn đến trường hợp làm biến dạng và rút ngắn tuổi thọ của pallet


About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page