top of page
  • mar2eurorack

5 nguyên tắc sử dụng pallet sắt xếp chồng an toàn

Updated: Jan 10, 2022

Vị trí và tầm quan trọng của pallet sắt xếp chồng đem đến cho công tác lưu kho đã được giới chuyên gia khẳng định chắc nịnh. Có thể điểm qua 3 điểm trọng sau đây:

- Tăng năng suất chứa hàng trong kho: chất chồng pallet lên nhau, gia tăng hiệu quả để hàng khi cải thiện đến 70% không gian trống.

- Đảm bảo hiệu quả kinh tế: lợi ích đáng kể của pallet là giảm chi phí chung, thay vì lắp đặt giá kệ để hàng, với bộ khung sắt thép chắc chắn pallet đóng vai trò như một giá kệ để hàng kiên cố.

- Là giải pháp lưu trữ hàng hóa chuyên nghiệp, linh hoạt thay thế phương án giá kệ để hàng cố định, linh hoạt di chuyển hoặc chất chồng lên nhau kể cả khi sử dụng hay không sử dụng.

Tìm hiểu thêm "Pallet xếp chồng là gì? Ưu điểm & Công dụng ra sao?" qua bài viết: https://giakedehang.jweb.vn/pallet-xep-chong-la-gi-uu-diem-cong-dung-ra-sao.html



Sau đây là 5 nguyên tắc hướng dẫn sử dụng pallet xếp chồng giúp cải thiện sự an toàn cho nhà kho, tối ưu hiệu suất lưu trữ:

1. Xếp các pallet đúng cách

Pallet xếp chồng cho phép người dùng chất chồng pallet lên nhau gia tăng dung tích trống đựng hàng.

Tuy nhiên, việc xếp chồng pallet kêu gọi các pallet khi chất chồng phải có kích thước đồng đều. Bằng cách ngăn ngừa tai nạn với các quy trình an toàn này, kệ xếp chồng nên được chất cao từ 3 đến 5 pallet là đủ. Nếu không, chính bạn đang làm tăng đáng kể nguy cơ rơi, đe dọa trực tiếp đến chất lượng hàng hóa, tính mạng người lao động.

2. Sử dụng đúng tải trọng cho phép

Pallet sắt nói chung, pallet xếp chồng nói riêng đều được thiết kế dựa trên các thông số kỹ thuật cụ thể, đáp ứng từng mục đích sử dụng khác nhau. Không phải thiết kế nào cũng có cách sử dụng như nhau. Do đó cùng một thiết kế, đối với kho hàng này là tốt nhưng đối với kho hàng khác lại không.

Tuân thủ yêu cầu về mặt kỹ thuật, trong đó xử lý việc sử dụng khối lượng thích hợp là nhiệm vụ hàng đầu.

Khả năng chịu tải nặng của pallet xếp chồng trung bình dao động từ 500 đến 2000kg/pallet tùy vào kiểu dáng, quy cách. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây

3. Phân bổ hàng hóa đúng cách

Khi đặt hàng vào trong pallet, nghệ thuật sắp xếp hàng hóa thông minh phải lưu ý kiện hàng nặng nhất ở phía dưới. Làm như vậy giúp hệ thống giữ chân trụ vững chắc, không bị chao đảo khi tiếp tục chất hàng lên cao.

Ngược lại, xếp chồng không đều có thể dẫn đến ngã nguy hiểm. Trong một số trường hợp cho một số ngành hàng tiêu biểu, trọng lượng trên các pallet có thể chênh lệch: pallet dưới cùng chứa hàng nặng hơn các pallet phía trên, tuy nhiên mức chênh lệch không quá nhiều (thường không vượt quá 50kg), tránh trường hợp hệ thống mất thăng bằng trong quá trình lưu kho hay chịu tác động từ khâu vận chuyển.



4. Mẹo giữ hệ thống kệ pallet xếp chồng an toàn

Xe nâng là thiết bị hỗ trợ bốc, dỡ hàng trong kho vận pallet xếp chồng. Thiết bị nâng phù hợp, an toàn, ra vào chính xác, đảm bảo tải trọng được duy trì trong quá trình nâng, hạn chế rủi ro va chạm.

Trang bị và phổ cập kiến thức vận hành kho liên quan cho đội ngũ công nhân viên làm việc trong kho được xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Hãy đảm bảo kho hàng luôn được lưu trữ và bảo quản hàng thông minh, an toàn và hiệu quả.

5. Nói “không” với pallet có dấu hiệu “xuống sức”

Mặc dù pallet xếp chồng đáp ứng hàng loạt những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe trong quá trình sản xuất, tuy nhiên sau thời gian sử dụng dấu hiệu “xuống sức” là điều khó tránh khỏi.

Lúc này, bạn không nên cố gắng tiết kiệm chi phí mà vẫn để pallet hoạt động với công suất như thường ngày. Nếu không, chúng có thể khiến bạn tốn thêm rất nhiều tiền về lâu dài.

Những dấu hiệu chứng tỏ pallet không còn đạt thể trạng tốt như: lớp sơn tĩnh điện/mạ kẽm bung tróc; xuất hiện vết nứt; ốc vít lỏng lẻo, nhô ra … Nếu nghi ngờ pallet thiếu tính ổn định, tốt nhất là bạn nên kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế ngaysau khi tham vấn ý kiến từ chuyên gia, nhà sản xuất cung cấp pallet.

Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn xây dựng cách thức vận hành và bảo quản pallet xếp chồng hiệu quả.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page