top of page
  • mar2eurorack

Tìm hiểu các loại robot Shuttle được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Updated: Aug 8, 2023

Ứng dụng kệ lưu trữ thông minh đang ngày càng phổ biến ở nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau. Trong đó, đặc biệt đề cao tầm quan trọng của chúng đối với ngành công nghiệp lưu kho thực phẩm, kho đồ uống. Trong bài viết dưới đây, Eurorack sẽ giới thiệu đến bạn top các loại robot Shuttle được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Mời bạn xem thêm:


Vì sao robot Shuttle ngày càng được ưa chuộng?

Trong quản lý hàng hóa tại các kho xưởng công nghiệp, đặc biệt là kho hạng nặng. Quá trình bốc dỡ hàng hóa khó tránh khỏi những rủi ro va chạm. Hệ lụy là chuỗi cung ứng bị gián đoạn, gây ra thâm hụt ngân sách.

Ở khía cạnh khác, các nghiệp vụ thủ công làm “ngốn” không ít thời gian và sức lao động thủ công. Trong khi đó, tính chất chuỗi cung ứng hiện đại đòi hỏi nhịp độ xử lý các tác vụ nhanh chóng. Tuy nhiên, xử lý nhanh phải luôn đi kèm với điều kiện an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là trong những kho hàng hạng nặng, mật độ lưu trữ cao.

Đứng trước những thách thức trên, robot Shuttle ra đời và mang lại giải pháp lưu trữ hoàn hảo giúp doanh nghiệp khắc phục được những vấn đề trên với xác suất cực cao. Ứng dụng robot thông minh hỗ trợ luân chuyển hàng hóa trong các hệ thống lưu trữ một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt tốc độ xử lý là cực nhanh và an toàn nhất.

Các loại robot Shuttle được sử dụng phổ biến hiện nay

1. Robot Shuttle Autosat

Một trong những ứng dụng robot phổ biến nhất trong hệ thống kệ lưu trữ Shuttle, Autosat đem đến cho người dùng trải nghiệm lưu trữ thông minh và an toàn. Đây là loại pallet runner có xuất xứ từ Italy.

Để hiểu hơn về robot Shuttle này, Eurorack tổng hợp một số đặc điểm kỹ thuật tiêu biểu dưới đây:

· Quy cách pallet được sử dụng trên robot: 1000x1200mm

· Khả năng nâng hàng khi tải: Tối đa 2500kg/pallet

· Tốc độ load khi tải hàng nặng: 35m/phút

· Tốc độ load khi di chuyển trên đường ray kệ không có hàng 70m/phút.

· Chạy bằng điện

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại Robot Autosat:

Loại robot điều khiển bằng remote, bộ phận cảm biến nhận tín hiệu và phát đèn Led báo hiệu robot hoạt động hay ngừng. Ưu điểm dễ sử dụng và kiểm soát rủi ro.

Loại robot điều khiển bằng sóng wifi: Loại này hiện đại hơn khi được điều khiển bằng AGV và laser. Ưu điểm tốc độ xử lý và nhận tin nhanh hơn.

Pallet runner Autosat hỗ trợ các kho xưởng công nghiệp tối ưu quy trình xuất – nhập hàng, kiểm soát quá trình luân chuyển hàng hóa ra vào kho trong khoảng thời gian nhanh và tiết kiệm chi phí đầu tư.



2. Pallet runner Automha

Pallet runner Automha là thiết bị robot hỗ trợ đưa hàng ra vào hệ thống lưu trữ với tốc độ xử lý nhanh, an toàn và mật độ cao.

Là lựa chọn lý tưởng cho các nhà kho, trung tâm phân phối hay nhà máy sản xuất. Giúp tăng hiệu quả luân chuyển hàng hóa, giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại xảy ra trong quá trình lưu kho nhờ ngăn chặn tối đa tình huống phát sinh va chạm

Đặc điểm kỹ thuật Pallet runner Automha

· Khả năng chứa tải pallet nặng 2500kg

· Chạy bằng pin, hiệu suất mỗi pin hoạt động liên tục trong 10 giờ

· Hoạt động tốt ngay cả trong môi trường kho làm mát, kho đông lạnh

· Bộ phận cảm biến có độ chính xác cao, hiệu suất quản lý an toàn tuyệt đối

Pallet runner Automha là mẫu pallet phù hợp với mọi tiêu chuẩn xe nâng, mọi lĩnh vực công nghiệp. Vận hành thông minh, độ chính xác giúp nó giúp công tác quản lý hoạt động lưu kho tốt hơn. Và hiệu quả kinh tế là dài hạn khi rủi ro hỏng hóc cực thấp.

Song, việc vận hành ứng dụng lưu trữ thông minh thời gian dài khó tránh khỏi rủi ro hỏng hóc hoặc hư hại. Hoặc chí ít, chúng ta nên có phương án can thiệp kịp thời trước khi các sự cố xảy ra. Như vậy không chỉ đảm bảo chuỗi dây chuyền Shuttle hoạt động trơn tru. Mà còn là giải pháp thông minh tiết kiệm được nhiều chi phí.

Để giúp bạn tìm được đơn vị cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì robot Autusat hay Pallet Runner Automha, chúng tôi gợi ý bạn gói dịch vụ Uy tín Chính hãng và Tiết kiệm tại Eurorack. Một trong những đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất và thi công giải pháp kệ lưu trữ robot Shuttle hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Bảo dưỡng robot Shuttle là điều kiện then chốt để pallet runner có thể hoạt động trơn tru, đảm bảo hiệu suất vận hành trong dài hạn.

Xem thêm về gói dịch vụ bảo trì robot Shuttle mới 2023: https://eurorack.vn/vn/bao-tri-robot-shuttle.html

Trên đây là 2 loại robot Shuttle được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Mỗi loại sở hữu những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với tính chất từng ngành hàng cụ thể. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về robot Shuttle. Một trong những giải pháp lưu kho thông minh, bắt kịp xu hướng tự động hóa của kỷ nguyên Thế kỷ 21.


About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page