top of page
  • mar2eurorack

9 bước để thiết lập kệ chứa hàng nặng hiệu quả

Bạn đang xem xét nhu cầu lắp đặt hệ thống giá đỡ chứa hàng cho nhà kho của mình? Ngày nay, giá đỡ đa dạng chủng loại lẫn kích thước. Việc lắp đặt một giá đỡ là nhiệm vụ tương đối đơn giản. Tuy nhiên, lựa chọn để tối đa hóa hiệu quả sử dụng nhà kho lẫn tiết kiệm chi phí lại là một quyết định khó nhằn. Hiểu được trăn trở của bạn, bài viết dưới đây sẽ “dẫn lối” 9 bước thiết lập kệ chứa hàng nặng hiệu quả.



1. Hiểu nhu cầu lưu trữ của bạn

Mục tiêu lưu trữ của bạn là bao nhiêu? Đương nhiên để thiết lập một hệ thống lưu trữ chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải thực sự hiểu về nhu cầu của mình. Ngoài số lượng, đặc tính sản phẩm, dự kiến thời gian xuất kho… là những hạng mục không kém cạnh quan trọng.

2. Xem xét điều kiện không gian lưu trữ

Hãy biết chính xác kích thước không gian có sẵn trong nhà kho. Ở khía cạnh khác, không gian hiệu quả hơn với các giải pháp thay thế tương đương nào?

Nhìn chung, hạng mục này đòi hỏi không gian phải được thiết lập để tối ưu triệt để dung tích sàn hiện có.

3. Xem xét đặc tính hàng hóa

Sản phẩm dễ hư hỏng hoặc nhạy cảm với thời gian cùng điều kiện lưu trữ hay không. Vì nếu lưu trữ ngành hàng “nhạy cảm”, bắt buộc kho chứa hàng phải tuân thủ những nguyên lý an toàn khắt khe.

4. Nghiên cứu sàng lọc giải pháp phù hợp

Nhiều hệ thống trong số này rất giống nhau, với sự khác biệt thường xuất phát từ việc các hệ thống hiệu quả hơn hoặc kém hiệu quả hơn về không gian.

Mọi hệ thống sẽ cần các kích thước được vạch ra rõ ràng, vì vậy vấn đề là tìm ra loại hệ thống tốt nhất. phù hợp nhất với nhu cầu lưu trữ.

Kệ push back racking là một lựa chọn phổ biến. Ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, chúng có thể chứa hàng trọng lượng lớn. Gợi ý lý tưởng cho các kho hàng lớn nhỏ hiện nay.

5. Tải trọng liên quan đến hiệu quả vận hành

Một hệ thống giá đỡ có thể được bày mưu tính kế khi đem đến trải nghiệm lưu trữ hoàn hảo trên tiêu chuẩn đáp ứng hoàn hảo yêu cầu mặt tải trọng. Trong trường hợp, kho chứa đa dạng ngành hàng với quy cách và trọng lượng khác nhau. Xác định yêu cầu tải trọng mang tính phức tạp hơn.



6. Cân nhắc sử dụng thiết bị di động

Được thiết kế để vận chuyển một khối lượng sản phẩm rất lớn trong khi chiếm ít không gian hơn, hệ thống này dành cho các kho hàng bận rộn với lượng lớn hàng tồn kho.

Xuất – nhập nhanh chóng cho phép di chuyển sản phẩm nhanh hơn. Điều này có lợi hơn so với các giá kệ truyền thống trong ứng dụng lưu trữ kho hàng thực phẩm, nước uống đóng chai...

7. Cân bằng chi phí

Việc mua một hệ thống vượt quá khả năng của doanh nghiệp hiển nhiên là vấn đề không được khuyến khích. Cân bằng giữa chi phí và hiệu quả sử dụng chính là nhiệm vụ doanh nghiệp cần xem xét

8. Tại sao bạn cần chính sách bảo hành rõ ràng?

Hãy chắc chắn bên cạnh cam kết về chất lượng và những ưu đãi hấp dẫn về chi phí, bạn còn nhận chính sách bảo hành cũng như hỗ trợ đồng hành trong suốt quá trình sử dụng. Những cơ sở này sẽ giúp bạn củng cố niềm tin trong quá trình đưa hệ thống vào vận hành. Trường hợp sai số/hư hỏng xảy ra, bạn có thể nhận được hỗ trợ nhanh nhất.

9. Triển khai hệ thống quản lý an toàn

Giữ an toàn cho nhân viên luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với bất kỳ người sử dụng lao động nào.

Để đảm bảo hệ thống giá đỡ nhà kho và pallet hoạt động ở công suất cao nhất, có thể thực hiện các bước sau: Đảm bảo khung sắt được neo đúng vào sàn. Các bộ phận liên kết an toàn…

Không phải tất cả các hệ thống giá đỡ đều như nhau. Hiển nhiên, bạn phải xem xét trên nhu cầu sử dụng cụ thể để ra quyết định phù hợp. Chúc bạn thành công!

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page