top of page
  • mar2eurorack

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thang di động

Updated: Aug 8, 2023

Thang di động công nghiệp là thiết bị phổ biến trong nhiều kho xưởng, trung tâm phân phối. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình luân chuyển hàng hóa ra vào kho. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ được đánh giá cao khi trong quá trình quá trình, nhân sự tuân thủ đầy đủ những nguyên tắc và lưu ý vận hành an toàn.

Xem thêm:


Tổng quan về thang di động công nghiệp là gì?

Thang di động công nghiệp thực chất là mẫu thang có đế gắn thêm bánh xe để thuận tiện trong việc di chuyển ra vào ở nhiều vị trí khác nhau. Chúng được sử dụng phổ biến trong các nhà kho, cơ sở lưu trữ nguyên vật liệu hay các trung tâm phân phối.

Về cấu tạo, một chiếc thang di động hoàn chỉnh được cấu thành từ các chi tiết bộ phận sau: Trụ thang di động có chiều cao cố định, trên nó là các bậc thang là nơi để nhân công leo và bốc dỡ hàng hóa; lan can hỗ trợ giữ thăng bằng, đế chân phân phối lực trên toàn thang. Ngoài ra, kết cấu còn được thiết kế an toàn có gắn bánh xe thuận tiện di chuyển ra vào giữa các vị trí.

Khả năng tùy chỉnh kết cấu xe thang di động là khá cao để phù hợp với từng tính chất không gian cũng như công việc cụ thể. Từng không gian cụ thể, sẽ quyết định quy cách và đặc điểm kỹ thuật của từng mẫu thang nhất định.

Vì sao kho công nghiệp nên sử dụng thang di động?

Tính chất di động được thể hiện rõ ở loại thang công nghiệp này, cũng nhờ thế mà chúng giúp quá trình sắp xếp và bốc dỡ hàng trong các kho bãi, nhà xưởng công nghiệp diễn ra thuận lợi hơn.

Thang nhỏ gọn dễ dàng đi sâu vào giữa các lối đi kệ - nơi lưu trữ số lượng lớn hàng hóa. Với độ cao cố định, chúng cho phép quá trình nhập và lấy hàng xuất kho diễn ra thuận tiện và nhanh chóng.

Thang di động cho kho công nghiệp được xem là giải pháp lý tưởng hỗ trợ công tác lấy hàng trên cao, đặc biệt là trong không gian kho vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, để ứng dụng hiệu quả loại thang này, nhân công làm việc trong kho phải đặc biệt lưu ý các nguyên tắc an toàn đảm bảo.



Những điểm cần lưu ý để sử dụng xe thang di động hiệu quả trong quá trình sử dụng

- Căn chỉnh kích thước thang để phù hợp với chiều cao giá kệ để hàng. Lưu ý chiều rộng lối đi để quá trình di chuyển trở nên an toàn và thuận lợi hơn cho các nhiệm vụ khi có nhu cầu.

Tính toán mức tải trọng phù hợp cho mỗi lần thao tác để các nghiệp vụ được diễn ra an toàn và nhanh chóng.

Để biết thêm thông tin chi tiết loại xe thang inox nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0938 520 379 để đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ bạn phương án thiết kế tối ưu nhất.

- Lưu ý khi sử dụng xe thang công nghiệp đó là phải trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng lẫn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ công nhân làm việc trực tiếp với thang di động một cách đúng cách. Chẳng hạn như: cơ chế khóa vị trí, cách thức sử dụng thang an toàn. Hoặc trong quá trình di chuyển phải thực hiện tháo các cơ chế khóa và đảm bảo rằng bánh xe có thể di chuyển tự do.

- Sử dụng xe thang trên bề mặt bằng phẳng, giữ các bậc thang khô ráo tránh trơn trượt và sạch sẽ. Hạn chế tình trạng ẩm thấp, mất vệ sinh gây hư hỏng. Chỉ sử dụng trên chiều cao cho phép tiếp cận hàng hóa một cách an toàn, đứng cố định tại vị trí bậc thang trong quá trình thao tác.

Trên đây là những lưu ý quan trong nhằm giúp bạn sử dụng an toàn, hiệu quả và bền lâu các loại xe thang di động kho công nghiệp. Hy vọng bài viết là những thông tin chia sẻ hữu ích đến bạn!

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page