top of page
  • mar2eurorack

4 cách cải thiện hiệu suất kho hàng

Thực hiện các kỹ thuật cải thiện hiệu suất kho hàng có thể giúp kho kho lưu trữ củng cố năng suất lấy hàng, hoàn thiện đơn đặt hàng trong thời gian nhanh nhất, tốn ít chi phí nhất. Cùng Eurorack tìm hiểu 4 thủ thuật cải thiện hiệu suất kho hàng hiệu quả nhất nhé!

1. Tối ưu hóa không gian nhà kho

Nếu phải mở rộng không gian nhà kho, chúng ta phải tiêu tốn nguồn ngân sách lớn. Tuy nhiên có một giải pháp khác các công ty có thể tối ưu hóa không gian đã có sẵn. Và sử dụng hiệu quả chúng.

Trường hợp không gian chiều ngang hạn hẹp, hãy nghĩ theo hướng tối ưu không gian theo chiều dọc. Để tăng dung lượng lưu trữ, hãy thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Xác định không gian hiện có

Bước 2: Đo lường, tính toán kỹ lưỡng mật độ hàng lưu kho theo kích thước của chúng

Bước 3: Tính toán, cắt giảm độ rộng các lối đi giữa các dãy kệ để hàng

Bước 4: Loại bỏ, lên phương án xử lý hàng tồn kho lỗi thời

Dưới đây là một số hệ thống lưu trữ có thể tối ưu hóa không gian nhà kho theo chiều dọc:





2. Cải thiện độ chính xác của hoạt động kho hàng

Độ chính xác là điều tối quan trọng trong mọi thao tác. Nhưng thao tác chính xác và nhanh mới là mục đích cuối cùng của cải thiện hiệu suất lưu kho.

Nếu không được quản lý một cách chính xác có thể dẫn đến sự chậm trễ trong sản xuất và vận chuyển, thiệt hại về kinh tế là chuyện khó tránh khỏi.

Ở khía cạnh khác, nếu tồn kho cập nhật trong sổ sách không khớp với hàng tồn kho thực tế, mức chênh lệch có thể tăng lên và gây tổn hại dòng tiền của công ty.

Dưới đây là một số mẹo để cải thiện độ chính xác trong hoạt động kho hàng:

  • Triển khai hệ thống quản lý hàng tồn kho tự động cho phép thông tin được cập nhật đầy đủ và rõ ràng nhất.

  • Tích hợp các hệ thống lưu trữ vận hành thông minh, giảm thiểu thời gian truy xuất hàng.

  • Thiết lập các tuyến đường lấy hàng tiêu chuẩn.

Hệ thống lưu trữ tự động Eurorack là giải pháp phù hợp để tăng đáng kể năng suất và cung cấp một môi trường làm việc hiệu quả hơn, giảm nhu cầu đi lại. Quan trọng hơn, ngăn chặn tình huống xảy ra va chạm.

3. Tiết kiệm chi phí hàng tồn kho

Ai cũng biết rằng việc quản lý một nhà kho đòi hỏi nguồn lực đáng kể từ không gian lưu trữ, tiện ích thiết bị, chi phí nhân công… Vì lý do này, để đạt được hiệu quả trong kho hàng của bạn, bạn cần phải tìm cách giảm chi phí các khoản phí trên. Nhưng cắt giảm như thế nào lại là một bài toán nan giải. Bởi cắt giảm chi phí mà không không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc năng suất quản lý kho.

Một trong những khoản chi phí ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất quản lý kho đến từ hàng tồn kho.

4. Tăng năng suất nhân sự

Năng suất nhân sự đóng một vai trò quan trọng trong tối ưu năng suất quản trị kho hàng. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là phải hiện đại hóa các phương pháp và hoạch định quy trình làm việc hoàn chỉnh.

Làm thế nào để cải thiện năng suất nhân sự trong nhà kho? Dưới đây là 4 mẹo đơn giản:

  • Chú trọng đào tạo bài bản

  • Sử dụng các biện pháp khuyến khích tài chính

  • Cung cấp các công cụ, thiết bị hỗ trợ

  • Yêu cầu phản hồi và ghi nhận phản hồi liên tục

Thay vì thuê thêm kho bãi, học cách cải thiện hiệu suất lưu kho giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành. Hy vọng bài viết với những chia sẻ đúc kết từ kinh nghiệm thực tế sẽ hữu ích để bạn vận dụng vào thực tiễn!


About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page