top of page
  • mar2eurorack

Cách sử dụng pallet giá rẻ an toàn



Pallet giá rẻ là một trong những vật dụng cơ bản nhất trong chuỗi cung ứng, đảm bảo kê để hàng hóa an toàn, luân chuyển thuận tiện. Trong bài viết này, chúng tôi tư vấn đến bạn cách sử dụng pallet giá rẻ an toàn, tránh rủi ro gây thiệt hại kinh tế.



1. Đảm bảo tải pallet ổn định

Pallet để hàng là vật liệu công nghiệp được xử lý tỉ mỉ. Từng mẫu pallet được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn chất lượng nhất định, bao gồm: chủng loại, mẫu mã, kích thước… Mẫu pallet khác nhau, quy định khả năng tải khác nhau.

Xét trên phương diện tải hàng, pallet sắt là dòng pallet có sức chứa tốt nhất hiện nay, trung bình mỗi pallet chịu tải từ 500 đến 1000kg. Khả năng tải thấp nhất thuộc về pallet gỗ, tuy nhiên dòng pallet này với ưu thế giá thành rẻ, do đó vẫn rất được lòng thị trường.

Tham khảo các mẫu pallet sắt được ưa chuộng nhất hiện nay: https://eurorack.vn/vn/pallet-sat.html

Để ngăn chặn tình trạng đánh lái mất thăng bằng, đảm bảo tải trọng tập trung, không quá tải (bao gồm tải khi tĩnh và tải khi động). Thông số tải cho phép sẽ được nhà sản xuất cung cấp rõ ràng khi bàn giao.

2. Hạn chế chiều cao xếp pallet lên cao

Xếp dỡ hàng theo phương pháp thủ công hoặc tự động hãy giữa chiều cao chồng tối đa từ 3 đến 5 lớp đều với dòng pallet xếp chồng, những dòng pallet khác nên xếp tối đa từ 2 - 3 lớp.

3. Pallet không bị trượt tự do khi tải hàng

Khi di chuyển pallet đảm bảo duy trì hệ số ma sát an toàn. Tốt hơn hết, hãy bố trí hàng hóa nằm gọn trên bề mặt pallet. Lưu ý khi nâng, pallet giá rẻ không bị trượt tự do.

4. Giữ vững trọng tâm khi nâng pallet

Đảm bảo sự ổn định tải pallet theo phương vuông góc, hàng nặng, kích thước lớn nên đặt tại vị trí trung tâm, tránh trường hợp kiện hàng lòi cạnh ra ngoài.



5. Hạn chế va chạm

Trong quá trình tải, tuyệt đối không để xảy ra va chạm, nhất là va chạm giữa kiện hàng và xe nâng. Lựa chọn thiết bị xe nâng phù hợp, thiết kế diện tích lối đi an toàn, đặc biệt tập trung đào tạo kỹ năng cùng kiến thức chuyên môn cho đội ngũ lái xe sẽ giúp giảm thiểu rủi ro xảy ra va chạm.

6. Nghiêm cấm sử dụng pallet hư hỏng

Không sử dụng pallet có dấu hiệu hư hỏng hoặc không tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng. Sửa chữa hoặc tái chế mẫu pallet không đạt yêu cầu bởi đây là những mối nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, nghiêm trọng hơn là tính mạng người lao động.

7. Thường xuyên kiểm tra tình trạng pallet

Điều quan trọng pallet cần phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện các khuyết tật.

Các pallet lâu ngày không có người giám sát là nơi trú ẩn tuyệt vời cho các sinh vật gây hại như mối mọt, sâu bọ.

Lưu ý: Chọn đúng pallet nơi làm việc là điều kiện quyết định pallet có được sử dụng an toàn. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn thiết kế hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trên đây là những chia sẻ đảm bảo sử dụng pallet an toàn, hy vọng chúng sẽ giúp kho hàng của mình tối ưu.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page