top of page
  • mar2eurorack

Hệ thống kệ Robot tự động Shuttle Racking System

Hiện nay, đất nước ta đang dần hội nhập vào nên công nghiệp tự động hóa. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ tự động cũng dần được đưa vào phục vụ sản xuất giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt sức lực của người lao động. Một trong số đó là hệ thống kệ robot tự động Shuttle.

I. Hệ thống kệ tự động Shuttle là gì?

Đây là hệ thống lưu trữ hàng hóa bán tự động, có sử dụng robot đặt trên các mâm kệ để hàng nhằm thực hiện việc xuất nhập hàng dễ dàng hơn, xe nâng không cần đi sâu vào trong hệ thống. Hệ thống kệ robot hoạt động hoàn toàn nhờ vào sự điều khiển của remote hoặc máy tính có kết nối mạng. Các robot sẽ được đặt trên đường ray và hàng hóa sẽ được đặt trên robot nhờ xe nâng. Sau đó, chúng ta chỉ cần dùng remote từ xa điều khiển cho robot nâng và di chuyển hàng đến vị trí yêu cầu.



Cấu tạo kệ cơ bản gồm các bộ phận sau:

- Khung cột chịu tải: Có tác dụng chịu lực của toàn bộ hệ thống kệ

- Thanh beam: Nối giữa hai khung cột chịu tải để đặt pallet và ray dẫn giá đỡ.

- Ray dẫn: Để đặt giá đỡ tự động.

- Giá đỡ tự động: Dùng để xuất nhập hàng trong hệ thống kệ.

- Ray hỗ trợ: Để hỗ trợ, cố định xe nâng.

- Tấm chắn: Cố định giá đỡ không trượt ra khỏi kệ.

Thông thường, một hệ thống kệ robot Shuttle có thể có tốc độ xuất nhập đạt 600 pallet/ngày. Và theo đó, một kho công nghiệp trung bình thì chỉ cần 2 robot cho hoạt động xuất nhập hàng hóa và một robot dự phòng đề phòng trục trặc đột xuất.

>> Xem cách vận hành kệ tự động shuttle tại: https://eurorack.vn/vn/ke-shuttle-rack-ke-chua-hang-tu-dong-chinh-hang-gia-tot.html

II. Một vài ưu điểm tuyệt vời của kệ robot Shuttle

- Hệ thống kệ xuất nhập hàng thông qua lệnh điều khiển robot. Nhờ đó, quá trình trung chuyển hàng hóa diễn nhanh chóng, tiết kiệm phần lớn thời gian bốc dở hàng so bằng xe nâng hay người lao động.

- Hệ thống kệ không tiếp xúc trực tiếp với xe nâng, giảm thiểu phần nào những thiệt hại do va chạm giữa xe nâng và các giá kệ, bảo vệ tính mạng người lao động.



- Tương thích với mọi loại pallet, có thể dùng trong kho lạnh lên đến -25℃.

- Tăng diện tích sử dụng cho kệ chứa hàng, giảm thiểu các lối đi không cần thiết trong kho hàng.

- Hệ thống kệ cảm biến tự động, được điều khiển từ xa bằng remote với giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp phát hiện vị trí pallet cần xuất một cách nhanh chóng.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page