top of page
  • mar2eurorack

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH TỰ LÀM KỆ SẮT V LỖ TỪ A-Z

Kệ sắt v lỗkệ chứa hàng đa năng được ưu chuộng nhất hiện nay thông qua những tiện lợi mà loại kệ này mang lại như để đồ dùng thiết yếu trong gia đình, làm kệ trồng rau, để hàng hóa trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay lưu trữ số lượng lớn hàng tồn kho … Chính những công dụng tuyệt vời mà ngày càng có nhiều người tìm hiểu cách tự làm kệ sắt v lỗ. Bài viết dưới đây của Eurorack sẽ hướng dẫn chi tiết từ A đến Z để bạn có thể tự lắp ráp hoàn chỉnh bộ kệ v lỗ.



1. Vật dụng cần thiết để lắp kệ v lỗ

Để có được sản phẩm kệ v lỗ ưng ý, trước tiên bạn phải lên ý tưởng thiết kế và định hình mẫu kệ gồm bao nhiêu tầng, kích thước ra sao. Chính yếu tố này giúp công tác chuẩn bị được thực hiện nhanh chóng, hạn chế phát sinh trở ngại trong khâu lắp đặt.

Dưới đây là danh sách các vật dụng bắt buộc bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện lắp đặt:

- Thanh sắt: gồm các loại V3x5, V4x4, V4x6,V 3x3, V1x2, V1x3, V3x8 với độ dày từ 1,5 đến 2,3mm

Nếu bạn chỉ sử dụng kệ cho mục đích gia dụng, tải trọng từ 30 đến 40 kg/tầng bạn có thể sử dụng loại thanh đỡ V3 hay V35 sẽ dễ vặn ốc hơn.

Nhưng với kệ chứa tải trọng hàng từ 50 đến 80 kg/tầng bạn nên dùng loại kệ V4×4 để đảm bảo an toàn khi lưu trữ.



- Mâm: số lượng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng

Có thể dùng mâm tôn sơn tĩnh điện hoặc mâm ván công nghiệp có kích thước thông thường: 300mm/ 400mm/ 500mm/ 600mm tương ứng với chiều dài 800mm/ 1000mm/ 1200mm/ 1500mm.

Lưu ý: Khi dùng kệ để chứa nhiều loại hàng với nhiều tải trọng, bạn nên chọn những loại mâm sắt có độ dày khác nhau.

- Bát (ke): với loại kệ có 4 thanh đỡ thì cứ 1 mâm ta dùng 4 bát, cứ thế bạn sẽ tính được số lượng bát (ke) mình cần dùng

- Ốc: tùy vào số lượng mâm sẽ có số lượng ốc tương ứng. Đối với loại kệ vặn ốc 8mm 1 bat (ke) sẽ dùng 3 ốc, tùy vào nhu cầu sử dụng có thể mua loại ốc 8mm 12mm hoặc 20mm.

- Khóa 13 dùng để siết con ốc.

- Thước kéo để đo khoảng cách: hãy chuẩn bị thước nếu bạn không muốn phải lắp đi lắp lại nhiều lần.



2. Cách tự làm kệ sắt v lỗ

Bước 1: Nhằm tránh tình trạng tháo ra lắp đi lắp lại nhiều lần, Eurorack nhắc đừng quên chừa khoảng cách giữa 2 thanh đỡ nhé. Sao cho, khoảng cách giữa chúng bằng với chiều dài mâm và tiến hành đánh dấu chân kệ, nếu không đánh dấu kỹ lưỡng, sai lệch xảy ra rất dễ khiến kệ bị nghiêng.

Bước 2: Sau đó hãy xác định vị trí đặt các mâm, tiền hành đo và chia khoảng cách giữa các mâm tầng, dùng bút đánh dấu để tránh lắp sai lệch ốc vít và bát sắt.

Bước 3: Lắp ráp kệ sắt v lỗ:

- Lắp mâm tole vào 2 thanh đỡ đầu tiên

Sau khi xác định được lỗ tiến hành sắp 2 thanh sắt ở dưới mặt đất, tiến hành để mâm lên trên cạnh thanh đỡ, cho ốc xỏ qua lỗ và bắt ốc vào

Lưu ý: khi ráp kệ phải để đầu con ốc ra ngoài, tránh tình trạng đầu ốc gây trầy xước cho người sử dụng nếu chúng lắp ngược lại

- Lắp các thanh đỡ còn lại

Tiến hành lắp như thế cho 2 cạnh còn lại sẽ hoàn thành mâm thứ nhất

Bước 4: Hoàn thiện việc lắp đặt

Đặt kệ ở vị trí cố định (có thể dựa vào tường) cân chỉnh và siết chặt các con ốc lại để hoàn thành việc lắp ráp


3. Nơi cung cấp kệ sắt v lỗ uy tín



Bạn muốn tự lắp ráp kệ v lỗ, bạn vẫn có thể tự làm được. Tuy nhiên, việc tự lắp đặt thủ công chỉ nên thực hiện với số lượng ít. Trong trường hợp, bạn có nhu cầu sử dụng kho chứa hàng bằng kệ sắt v lỗ với số lượng lớn, để đảm bảo về mặt chất lượng cũng như tối ưu hóa công tác lắp đặt, chúng tôi khuyến khích bạn nên để các đơn vị sản xuất trực tiếp cung cấp và lắp đặt. Và Eurorak chính là một giải pháp tốt nhất cho mọi không gian lớn nhỏ:

- Kệ v lỗ Eurorack có khả năng chịu tải lớn: 100 - 300 Kg/ 1 tầng.

- Chân kệ thiết kế thép V đục lỗ giúp kệ giữ thăng bằng tốt, tránh nghiêng đổ.

- Toàn bộ khung thép liên kết ngàm hoặc buloong dễ tháo ráp được sơn tĩnh điện theo tiêu chuẩn Châu Âu.

- Đặc biệt, với giá thành ưu đãi đi đôi cùng chất lượng vượt trội, kệ sắt v lỗ Eurorack đã đang và luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho nhiều kho xưởng.


Hãy theo dõi thêm thông tin của Eurorack, bạn hoàn toàn có đủ cơ sở tin những gì chúng tôi cam kết.


Hy vọng chia sẻ trên sẽ hữu ích cho nhiều người muốn tự làm kệ v lỗ. Nếu vẫn còn trăn trở hay gặp bất kỳ trở ngại nào, hãy liên hệ ngay với Eurorack để được hỗ trợ liền nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng cùng bạn chinh phục giải pháp lưu trữ tốt nhất.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page