top of page
  • mar2eurorack

Thế nào là kệ trung tải độc lập, kệ trung tải nối tiếp?

Trên thực tế, kệ trung tải đang và sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều mô hình lưu trữ hiện đại. Loại kệ phổ biến với tiêu chuẩn cấu tạo đơn giản nhưng khả năng chịu tải tốt, tiết kiệm được nhiều diện tích sàn trong không gian nhỏ. Song, chúng ta thường nhầm lẫn và không phân biệt được bộ kệ trung tải độc lập và bộ kệ trung tải nối tiếp. Đấy cũng chính là lý do vì sao Eurorack chia sẻ đến bạn nội dung dưới đây.

Đặc điểm của kệ trung tải độc lập

Kệ trung tải độc lập là một bộ kệ sắt có khả năng hoạt động riêng lẻ. Kệ kiên cố với đầy đủ các bộ phận cấu tạo gồm: bốn chân trụ, thanh giằng, thanh beam và mâm kệ.

Chịu tải ổn định trung bình 300 đến 500kg/mâm tole và 100 – 220kg/mâm gỗ. Trong đó, số lượng mâm được tùy chỉnh theo yêu cầu sử dụng, trên nguyên tắc tuân thủ thông số kỹ thuật an toàn.



Đặc điểm của kệ trung tải nối tiếp

Khác với kệ độc lập, bộ kệ trung tải nối tiếp chỉ có hai chân trụ, hai chân trụ còn lại là hai chân trụ của bộ kệ trước nó. Do đó, loại kệ này không thể hoạt động riêng lẻ mà cần bộ kệ bộ độc lập để cố định trước đó.

Ưu điểm của loại kệ này đó là tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư khi giảm thiểu số lượng vật tư sản xuất. Trong khi đó, sức tải trên kệ vẫn được duy trì ở mức “không kém cạnh” bộ kệ độc lập. Hơn nữa, các dãy kệ nối tiếp cũng tiết kiệm được nhiều không gian hơn so với kệ độc lập.



Phân biệt kệ trung tải và kệ trung tải nối tiếp

1. Về cấu tạo

Nhìn chung, cả 2 loại kệ sắt trung tải này đều được cấu tạo từ:

- Chân trụ: Khung chân thép Omega dập lỗ

- Thanh giằng: Giằng ngang và giằng chéo lắp trực tiếp với chân trụ củng cố thêm sức tải trên toàn bộ hệ thống.

- Thanh beam: Thanh thép nối ngang chân trụ, là nơi đặt mâm kệ. Mỗi mâm kệ sử dụng 2 thanh beam. Tùy vào số lượng mâm kệ mà lượng thanh beam được sử dụng tương ứng.

- Mâm kệ: Là nơi chứa hàng hóa, có thể sử dụng mâm tole với ưu điểm chịu tải tốt, bền. Hay mâm ván gỗ với lợi thế chi phí đầu tư thấp.



2. Về số lượng chân trụ và thanh giằng

Nếu như bộ kệ độc lập được cấu tạo từ 4 chân trụ và 10 thanh beam tương ứng. Thì con số này chỉ còn 2 chân trụ và 5 thanh beam ở bộ kệ nối tiếp.

3. Về đặc điểm kỹ thuật

Sự khác biệt về số lượng chân trụ và thanh beam ràng buộc các tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau trên kệ. Chúng yêu cầu trình độ kỹ thuật cao hơn ở các chi tiết cấu thành nên kệ

4. Về chi phí đầu tư

Việc cắt giảm vật tư ở kệ nối tiếp đồng nghĩa mức giá ở loại kệ này nhìn chung sẽ thấp hơn so với bộ kệ hoàn chỉnh.

Lưu ý: Căn cứ trên yêu cầu kỹ thuật, giá bán giữa chúng có sự chênh lệch ít nhiều. Để nhận được báo giá kệ trung tải chính xác nhất, bạn nên tham khảo nguồn tin từ cơ sở sản xuất uy tín.

Xem thêm hướng dẫn lắp đặt bộ kệ sắt trung tải hoàn chỉnh: http://raovat.vn/rao-vat/huong-dan-chi-tiet-cach-lap-dat-ke-trung-tai-hoan-chinh.890768/

Bạn đang có nhu cầu sử dụng kệ trung tải độc lập hay nối tiếp, có thể để lại thông tin liên hệ hoặc gọi trực tiếp đến hotline 0938 520 379 để nhận được hỗ trợ sớm nhất từ đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm tại Eurorack!


About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page