top of page
  • mar2eurorack

Phân loại Container Các kích thước Container phổ biến nhất

Đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực chuyên chở hàng hóa, rất nhiều loại container hàng hải và phương thức vận chuyển đã xuất hiện như một mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn bức tranh tổng quan nhất về các kích thước container và kích thước phổ biến nhất.



3 loại container thường gặp nhất hiện nay

Tùy vào đặc tính từng loại hàng hóa, container chứa hàng được phân thành 6 loại phổ biến:

1. Container khô

Container bảo quản khô là loại container phổ biến nhất được sử dụng trong ngành vận tải biển. Chúng có chiều dài 20, 40 và 45 feet thiết kế chuyên vận chuyển hàng khô.

Những hộp đựng này không cho phép kiểm soát nhiệt độ, vì vậy chúng không phù hợp để di chuyển thực phẩm hoặc hóa chất cần làm lạnh.

Ngoài ra, loại container này có thể được ứng dụng như các kho chứa hàng, làm văn phòng…

2. Container lạnh phục vụ mục đích tăng thêm lượng lớn hàng cấp đông, hàng đông lạnh

Container lạnh hệ thống hỗ trợ vận tải các mặt hàng đông lạnh, thủy hải sản. Nhìn chung là các nhóm hàng cần bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp.

Container sẽ có bộ phận làm lạnh tích hợp, chúng dựa vào nguồn điện bên ngoài, từ các điểm cấp điện tại địa điểm trên đất liền, tàu container hoặc trên cầu cảng. Thùng lạnh có khả năng kiểm soát nhiệt độ từ -65 ° C đến 40 ° C.

3. Container hở nóc thiết kế thùng chứa hàng hở nóc và thường được phủ bạt ở bên trên

Loại thùng chứa này về cơ bản là loại Kho chứa hàng khô nhưng không có mặt trên. Cho phép chất hàng dễ dàng. Hàng hóa có thể được buộc chặt vào thùng chứa bằng dây thừng và giúp bảo vệ khỏi mưa và các dạng mưa khác.

Container mở nắp là container chuyên hỗ trở chuyên chở nhóm hàng cồng kềnh, quá khổ…

Các kích thước Container phổ biến nhất

Hiểu được các kích thước của container vận chuyển là điều kiện tiên quyết để ra quyết định sử dụng hiệu quả. Trong khi các container vận chuyển tiêu chuẩn 40 feet là lựa chọn phổ biến. Công-te-nơ vận chuyển Kích thước 20ft, và 45ft ứng dụng khá rộng rãi.

1. Kích thước container 20 feet

Công-te-nơ vận chuyển 20ft tiêu chuẩn được gọi là công-te-nơ đa năng. Nhìn chung, chúng rẻ hơn so với các lựa chọn thay thế 40ft tương ứng.

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền cho mỗi vùng chứa nếu lựa chọn không gian chứa 20 feets thay thể chi phí tổng thể của dự án so với kích thước container 40 feets.

2. Kích thước container 40 feet

Một container vận chuyển 40ft là loại container phổ biến nhất. Chúng đủ lớn để có thể chia chúng thành nhiều phòng. Giống như các container vận chuyển 20 feet đa năng, chiều cao trần thấp hơn gây ra vấn đề cách nhiệt bên. Trong khi vẫn có chiều cao trần hợp lý bằng cách sử dụng thùng chứa 40 feets và chia chúng thành hai không gian.

3. Container khối lập phương cao 45 foot

Các container 45 feet hơi khác một chút so với những gì chúng ta đã thảo luận trước đây. Nhờ có thêm 5 feet chiều dài, các container 45 feet cho phép bạn không gian lớn hơn một chút.

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về container trong vận chuyển hàng hóa. Hy vọng chúng bổ ích dành cho bạn đọc!

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page