top of page
  • mar2eurorack

Cần lưu ý gì khi lưu kho hàng điện tử

Kho hàng điện tử luôn luôn cần phải được quản trị và kiểm soát một cách chặt chẽ, vì thông thường, các mặt hàng ở đây có giá trị cao, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, đồng thời cũng có khả năng thất thoát lớn nếu không duy trì quy trình hợp lý và đồng bộ. Cùng tìm hiểu các rủi ro có thể xảy ra cũng như phương án khắc phục những vấn đề trong quá trình lưu kho các thiệt bị điện tử.

Luôn luôn đảm bảo nhiệt độ an toàn

Cần đảm bảo nhiệt độ lưu trữ trong kho ở mức nhiệt mát mẻ, không quá nóng cũng như không quá lạnh bởi vì các yếu tố về nhiệt đô có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ sử dụng của vi mạch, các thiệt bị phần cứng là rất nhiều.



Đảm bảo khô ráo trong kho

Khi thiết kế kho hàng, cần đảm bảo xây dựng kho không bị ẩm thấp xâm lấn, các khung tường và mái che cần tránh để các yếu tố mưa gió, nước rò rỉ vào trong gây chập vi mạch rất nguy hiểm, có thể gây tổn thất lớn, nếu như không gây hư hỏng toàn diện cũng có thể gây rỉ sét, ăn mòn làm vật liệu không hoạt động đúng với chắc năng của nó.

Cần thiết kế hệ thống Kệ để hàng vững chắc với các loại pallet đảm bảo an toàn, tiêu biển như pallet sắt mạ kẽm, vì chỉ cần có hiện tượng gãy đổ hoặc hư hỏng hệ thống lưu trữ, hậu quả xảy ra cũng là vô cùng khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và tiến độ giao hàng của doanh nghiệp.

Lựa chọn bao bì, chèn gói đúng loại và kích thước

Tùy từng loại sản phẩm như điện thoại, vi mạch, các thiết bị số… mà nên sử dụng túi và bao bì lưu trữ phù hợp, đảm bảo ôm khít sản phẩm để giảm thiểu quá trình di chuyển có sự va đập ảnh hưởng tới thiết bị, đặc biệt nên chèn gói hoặc túi khí bọc hàng để giảm thiểu mức thấp nhất mọi sự cố xảy ra, tạo sự yên tâm cho khách hàng khi nhận được sản phẩm có sự bảo vệ tuyệt đối như vậy.



Tránh bụi bận bám vào

Luôn luôn vệ sinh không gian kho sạch sẽ và ngăn nắp, tránh để bụi bẩn lâu ngày bám vào linh kiện hoặc hệ thống làm mát của kho, khiến nó hiệu quả không đúng công suất, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của các sản phẩm trong đó.

Tháo pin

Luôn luôn tách rời pin khỏi thiết bị điện tử, vì khi không sử dụng, pin có thể bị axit hóa làm hư hỏng thiết bị, cũng như gây mất an toàn trong kho, cần đặt pin trong môi trường mát mẻ, tránh xa các nguồn gây nhiệt.

Tham khảo giá kệ để hàng nhiều kích thước trữ thiết bị điện tử: https://eurorack.vn/vn/ke-de-hang.html

Đảm bảo an ninh kho thiết bị điện tử

Vì là hàng hóa có giá trị cao, dễ tiêu thụ, nên thiết bị điện tử luôn dễ bị các đối tượng xấu dòm ngó, để ý. Cần đào tạo đội ngũ an ninh cũng như trang bị các hệ thống báo động tốt nhất để tránh các nguy cơ trộm cắp mất mát trong kho hàng.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page