top of page
  • mar2eurorack

Mở cửa hàng vật liệu xây dựng cần đầu tư những gì?

Kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Không còn là những căn nhà căn bốn, các công trình xây dựng nhà ở khang trang mọc lên như nấm. Tiềm năng là rất lớn cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh mở cửa hàng vật liệu xây dựng. Ở bài viết này chúng tôi sẽ đem đến bạn những kinh nghiệm để kinh doanh vật liệu "ít vốn lời nhiều".



1. Nghiên cứu thị trường

Chúng ta đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng, nhưng điều đó không đồng nghĩa việc bạn sẽ kinh doanh thành công dù không có một chiến lược tiếp cận thị trường đúng đắn.

Do đó điều quan trọng trước tiên đó là bạn cần khảo sát về thị trường, am hiểu nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng trong thời điểm hiện tại là cơ sở quan trọng để ra quyết định kinh doanh đúng đắn.

Ngay cả khi nhu cầu thị trường tăng cao, điều này đồng nghĩa việc bạn phải đối mặt với vô số đối thủ cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Am hiểu thị trường sẽ giúp bạn nhận ra cơ hội "ẩn" sau thách thức.

2. Chọn nhóm các mặt hàng kinh doanh

Kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi ngân sách đầu tư lớn. Nếu có đủ nguồn lực bạn có thể bán mọi thứ. Nhưng không chắc chúng sẽ giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận. Chưa kể, nhiều tính huống vòng quay dòng tiền chậm đẩy cửa hàng rơi vào nhiều tình huống khó khăn. Chưa kể, khách hàng có thể thanh toán chậm hơn so với dự kiến

· Vật liệu thô: Đá, cát, xi măng, sắt thép

· Vật liệu xây dựng hoàn thiện: Gạch men, sơn, thiết bị vệ sinh

Tùy vào kết quả khảo sát đã ghi nhận, gạn lọc danh sách nhóm hàng cần kinh doanh phù hợp.



3. Dự trù chi phí

Ngân sách để đầu tư mở cửa hàng vật liệu xây dựng tương đối lớn, không chỉ gồm chi phí về nguồn hàng, chi phí mặt bằng, chi phí nhân công, chi phí quản lý, ... mà còn là khoản phí về rủi ro.

Thị trường càng tiềm năng, càng gặp nhiều thách thức. Luận điểm trên chưa bao giờ sai, và tất nhiên bài toán cho doanh nghiệp lúc này là: Làm thế nào để dự trù chi phí hiệu quả?

4. Chọn mặt bằng kinh doanh

Sau khi tiến hành cuộc khảo sát thị trường, việc bạn xác định nhóm hàng nào có khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất tương đối khả thi.

Một mặt bằng kinh doanh đắc địa thuận tiện lưu thông phương tiện giao thông đem đến lợi thế hơn.

5. Tìm nhà cung ứng

Nhà cung cấp vật liệu xây dựng là tác nhân rất lớn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn hàng mà còn là nhân tố về giá. Nhập hàng từ đại lý phân phối trực tiếp giúp cửa hàng nhận được mức chiết khấu cao nhất.

Một điểm cần lưu ý đó là giá nhập hàng từ nhà cung ứng cũng sẽ quyết định giá bán của cửa hàng. Ngoài ra, trong quá trình nhập hàng, cần đảm bảo rằng vật tư được nhập và bảo quản trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn cao nhất với rủi ro hư hỏng thấp nhất.

Gợi ý cửa hàng lắp đặt kệ sắt trung tải đối với kho hàng nặng 500kg/kệ hoặc kệ Drive In đối với kho nặng 500kg/pallet để bảo quản vật liệu xây dựng tốt nhất. Hạn chế thấp nhất tình huống ẩm thấp trong trường hợp vật liệu đặt dưới sàn hay chồng chéo lên nhau, gây khó khăn trong quá trình kiểm kê.

Xêm thêm: Các kích thước pallet nhựa chứa vật liệu xây dựng phổ biến nhất

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng để mở cửa hàng vật liệu xây dựng thành công. Hy vọng bài viết bổ ích dành cho bạn đọc!

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page