top of page
  • mar2eurorack

Nguyên tắc bảo quản hàng trong kho lạnh bạn không thể bỏ qua

Bảo quản hàng hóa trong kho lạnh là việc làm rất cần thiết đối với những mặt hàng thực phẩm rau củ quả, dược phẩm…. Nhờ được bảo quản mà hàng hóa được đảm bảo chất lượng hơn và thời gian sử dụng được lâu dài. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng bảo quản giống nhau. Vì vậy, các bạn cần phải nắm được những nguyên tắc bảo quản hàng trong kho lạnh sau đây.

Nguyên tắc 1: Về nhiệt độ khi bảo quản



Lưu ý về nhiệt độ khi bảo quản hàng hóa

Trong quá trình bảo quản hàng hóa thì nhiệt độ là vấn đề quan trọng và cần thiết nhất. Mỗi mặt hàng hay một loại thực phẩm đều cần mức nhiệt độ khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo hàng hóa được bảo quản tốt mọi người cần phải nắm được tính chất một số thực phẩm để chọn nhiệt độ bảo quản cho phù hợp.

- Nếu là hoa quả hay trái cây thì nhiệt độ tốt nhất để bảo quản là từ -2 cho đến 12 độ C.

- Nếu là dược phẩm thì nhiệt độ phù hợp là 2 - 8 độ.

- Nếu là thực phẩm thịt cá thì nhiệt độ từ -35 đến - 45 độ C.

- Nếu bảo quản sữa thì từ 2 đến 4 độ C….

Nguyên tắc 2: Phân loại hàng hóa

Tiếp theo để bảo quản hàng hóa trong kho lạnh thì bạn cần phải phân loại hàng hóa trước khi đưa vào bảo quản. Bạn có thể phân ra từng mặt hàng khác nhau để vào trong mỗi kiện khác nhau. Với thực phẩm thì cần chia ra loại sống, chín để bảo quản được tốt nhất.

Nếu không chia ra như vậy, thì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của các loại hàng hóa. Đặc biệt, đối với trái cây mọi người cần phải phân chia loại quả chín và xanh không được để lẫn với nhau. Vì khi những quả chính chúng giải phóng ra các Ethylene làm các loại trái cây xanh dù để trong tủ cũng nhanh chín hơn.

Nguyên tắc 3: Cách đặt hàng trong kho lạnh



Cần đặt hàng trong kho lạnh một cách phù hợp nhất

Để đảm bảo đặt hàng trong kho lạnh được tốt nhất thì việc đặt hàng như thế nào cũng là vấn đề không thể bỏ qua. Các bạn cần phải nắm được loại hàng hóa nào có thể vào trước hay ra trước. Bởi, mỗi loại thực phẩm đều có những giới hạn về thời gian bảo quản riêng. Nếu quá thời gian chúng sẽ bị hỏng.

Chính vì vậy, loại thực phẩm nào thời gian sử dụng ngắn bạn ưu tiên bỏ hàng vào trước để có thể xuất đi sớm. Còn mặt hàng thời gian lâu dài thì có thể bỏ phía sau và xuất đi sau. Như vậy, hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng hàng hóa. Cách tốt nhất là sử dụng kệ chứa hàng cho kho lạnh để đảm bảo việc lưu trữ tốt nhất trong kho.

Nguyên tắc 4 : Thông gió

Trong nguyên tắc bảo quản hàng trong kho lạnh mọi người nhất định phải nhớ thông gió để khí lạnh có thể tiếp xúc với từng mặt hàng. Để đảm bảo từng mặt hàng đều được bảo quản tốt thì bạn cần phải kiểm tra hệ thống thông gió xem chúng hoạt động có tốt không. Ngoài ra, cần phải vệ sinh chúng theo định kỳ.

Ngoài những nguyên tắc nêu trên mọi người cũng cần phải thường xuyên đảm bảo lượng hàng hóa trong kho lạnh. Tránh tình trạng lượng thực phẩm quá ít làm tiêu hao nhiên liệu vận hành nhiều. Thêm vào đó, cần sắp xếp các thực phẩm gần nhau để làm tăng lên bề mặt tiếp xúc của không khí. Đồng thời, hạn chế tối đa khả năng thoát hơi nước.

Với 4 nguyên tắc bảo quản hàng trong kho lạnh như nêu trên hy vọng đem lại cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích nhất. Từ đó, mọi người có thể bảo quản hàng hóa một cách khoa học và tốt hơn. Đồng thời, hàng hóa sẽ giữ được chất lượng tốt nhất để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page