top of page
  • mar2eurorack

Quy trình sản xuất pallet nhựa cao cấp

Pallet được ứng dụng rộng rãi nhưng ít ai biết một chiếc pallet nhựa được sản xuất như thế nào? Bài viết dưới đây tập trung tổng hợp chi tiết các quy trình sản xuất pallet nhựa cao cấp hy vọng sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc của bạn.





Chuẩn bị nguyên liệu

Pallet nhựa được chế tạo từ nhựa nguyên sinh hoặc tái chế, tùy vào yêu cầu đặt hàng của khách hàng, lượng và loại nguyên liệu nhựa được chuẩn bị sao cho tương thích.

Nung chảy nhựa

Nhựa và chất tạo màu (màu pallet khách hàng yêu cầu) được nấu chảy cùng nhau trong một thùng nung nóng.

Để nhựa pallet liên kết bền vững, nhiệt độ nung chảy lúc này trong thùng ở khoảng 250 độ C.

Ép nhựa & Tạo khuôn

Khuôn pallet tạo đình hình thiết kế bao gồm: kích thước, kiểu dáng, cấu trúc phù hợp với cấu trúc pallet được yêu cầu.





Khi pallet đã nguội, nó sẽ được đẩy ra khỏi khuôn. Điều này làm giảm mật độ của nhựa và tạo ra một sản phẩm nhẹ hơn. Sản phẩm cuối cùng có lõi tế bào được bao quanh bởi một vật liệu cứng.

Lúc này dòng nhựa sau khi được nung nóng sẽ lấp đầy tất cả các khu vực khuôn và khoang, dưới áp lực khí trơ nitơ, carbon dioxide hoặc chất thổi hóa học khác sẽ không phản ứng hóa học với nhựa được đưa vào polyme nóng chảy.

Cứ như vậy, lần lượt chiếc pallet này ra đời, pallet tiếp theo được hình thành.

Kiểm tra

Để đảm bảo chất lượng pallet trước khi tiến hành đòng gói và bàn giao cho khách hàng, dù quá trình gia công hoàn toàn được sản xuất bằng công nghệ máy móc hiện đại, khâu kiểm tra cấu trúc cùng bề mặt pallet vẫn cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra, thông qua công tác kiểm tra, những pallet đạt chuẩn về tính thẩm mỹ sẽ được đưa sang bước tiếp theo. Ngược lại, sẽ được xử lý sao cho đảm bảo yêu cầu sản xuất.

Gắn nhãn mác

Tùy theo yêu cầu của khách hàng cũng như quy định của nhà sản xuất mà nhãn mác hay logo được in lên sản phẩm sẽ khác nhau theo ký hiệu chữ cái, chữ số hoặc các ký tự đặc biệt khác.

Đóng gói và xuất kho

Những chiếc pallet nào đã trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt cùng quá trình kiểm tra gắt gao sẽ được đưa đi đóng gói và bàn giao cho khách hàng.

Có thể thấy, quy trình sản xuất pallet nhựa tương đối phức tạp hơn các dòng pallet khác. Tuy nhiên cũng nhờ thế mà loại pallet này luôn đạt yêu cầu cao về khả năng chịu tải cũng như chịu va đập mạnh.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page