top of page
  • mar2eurorack

Thực trạng và Giải pháp kho bãi Logistics hiện nay

Hệ thống kho bãi là nơi tập kích số lượng lớn hàng hóa, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xuất nhập hàng lưu lượng lớn. Chưa kể, nơi đây còn là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng nói chung, Logistics nói riêng.



Thực trạng kho bãi ở nước ta hiện nay

Nhu cầu tích trữ hàng hóa tăng cao, nhất là sau đợt giãn cách xã hội quý III năm 2021, cho thấy những biến động mạnh trong nhu cầu thiết lập hệ thống kho chứa hàng.

Thực tế cho thấy, kho bãi Việt Nam phân bố không đồng đều, 70% kho bãi tập trung ở khu vực phía Nam và chủ yếu quy mô vừa và nhỏ.

So với nhu cầu thực tế, số lượng kho đạt chuẩn còn ít. Thiếu kho bãi dẫn đến nhu cầu thuê kho tăng cao. Dù dịch vụ bên thứ ba đang ngày càng trở nên phổ biến nhưng cũng đặt ra thách thức lớn khi chi phí đầu tư khá đắt đỏ.

Nghiệp vụ quản lý kho còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong công tác kiểm kê, giám sát hàng tồn kho dẫn đến tình trạng hư hỏng, mất cắp thường xuyên.

Các sự cố sập hệ thống kệ để hàng trong kho công nghiệp vừa qua gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng trong lắp đặt và vận hành hệ thống giá kệ chuyên nghiệp. Bài toán khó đặt ra: Làm thế nào doanh nghiệp vừa thiết lập và vận hành hiệu quả hệ thống kho bãi, vừa tiết kiệm ngân sách?

Giải pháp cho những tồn đọng trong kho bãi

1. Sử dụng giá kệ chứa hàng thông minh

Kho bãi có được sử dụng hiệu quả để chứa, bảo quản số lượng lớn hàng hóa phụ thuộc vào hệ thống giá kệ. Và một thiết kế giá kệ thông minh là lựa chọn sáng suốt cho mọi kho lớn nhỏ.



Giá kệ không chỉ hỗ trợ nâng đỡ, mà còn giữ an toàn lưu lượng lớn hàng hóa; bằng ưu điểm linh hoạt, tháo lắp dễ dàng, giá kệ còn tạo điều kiện thuận lợi cho khâu lắp ráp, di chuyển…

Vai trò không thể thiếu của kệ chứa hàng công nghiệp trong Logisctics được tổng quan qua bài viết: https://caogiaminhblog.webflow.io/posts/ke-cong-nghiep-chua-hang-trong-kho

2. Ứng dụng phần mềm quản lý tự động

Công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó bao hàm chuỗi hoạt động quản lý kho Logistics. Việc ứng dụng phần mềm tự động trong quản lý là tiền đề đem đến dữ liệu thông tin chính xác được cập nhật liên tục, bắt kịp thời gian thực tế.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, hệ thống nhanh chóng thông báo đến người vận hành. Nhờ vậy, bạn kịp thời đưa ra phương án xử lý, tránh gây thiệt hại nặng nề.

3. Đào tạo nghiệp vụ quản lý kho thông minh

Để đảm bảo hoạt động kho vận diễn ra trơn tru, đội ngũ quản lý, nhân viên kho cần được đào tạo đầy đủ về kiến thức lẫn kỹ năng vận hành.

Trên đây là những thông tin liên về thực trạng và giải pháp cho hệ thống kho bãi hiện nay, hy vọng sẽ là nguồn tin hữu ích dành cho bạn đọc.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page