top of page
  • mar2eurorack

5 tiêu chuẩn thiết kế nhà kho thông minh tối ưu diện tích nhân lực

Với tầm quan trọng của kho chứa hàng, nhiều doanh nghiệp chuyển hướng lắp đặt hệ thống kho thông minh. Đây còn là nhu cầu cấp thiết trong hoạt động lưu trữ mà còn xu hướng tất yếu để doanh nghiệp chủ trương dự trữ nguồn hàng cung ứng.

1. Vị trí xây dựng nhà kho

Nhà kho xây dựng trên vị trí bằng phẳng không chỉ thuận tiện cho hoạt động lưu trữ còn thuận tiện cho các công việc liên quan như tiếp nhận đơn hàng, lưu trữ, truy xuất và đóng gói.

Nhà kho còn phải tạo điều kiện tiết kiệm thời gian cùng nguồn nhân lực thủ công để phục vụ khách hàng hiệu quả nhất.

2. Không gian chứa hàng

Mỗi nhà kho sở hữu khoảng không gian cùng layout khác nhau. Nhà kho thông minh khi có sự phân chia và phối hợp nhịp nhàng giữa các khu vực chủ chốt: tiếp nhận, lưu trữ, truy xuất, đóng gói và vận chuyển.

Song, việc hoạch định và phân chia từng khu vực không là nghiệp vụ đơn giản. Căn cứ trên mục đích hoạt động cùng đặc tính sản phẩm, các khu vực chiếm tỷ trọng diện tích khác nhau.

3. Ứng dụng phương pháp FAST

4 nhân tố quan trọng cấu thành nên phương pháp FAST là cơ sở để bạn định hình thiết kế kho chứa hàng một cách lý tưởng nhất:

F – Flow (Dòng chảy)Thể hiện dòng chảy di chuyển hàng hóa không bị gián đoạn

A – Accessibility (Khả năng tiếp cận) Đáp ứng khả năng tiếp cận nhanh chóng ngay khi có yêu cầu

S – Space (Không gian) Không gian nhà kho thiết kế tối ưu

T – Throughput (Thông lượng) Nhà kho cần thiết kế với các bố trí phù hợp đủ rộng để hàng hóa được lưu thông thuận tiện nhất

4. Bố trí không gian giữa các lối đi

Kho hàng được thiết kế phải là giải pháp hoàn hảo nhất cho nhu cầu lưu trữ của từng loại hàng hóa cụ thể. Bất kể mọi nghiệp vụ diễn ra bên trong kho đều phải được đơn giản hóa dưới sự trợ giúp từ hệ thống lối đi đủ rộng.

Ngoài ra, hệ thống kho thông minh yêu cầu trang bị đầy đủ hệ thống ánh sáng, điều kiện môi trường bảo quản an toàn đến từ yếu tố nhiệt độ, độ ẩm hay các hệ thống đảm bảo an toàn như Phòng cháy chữa chất, Hệ thống xử lý chất thải chuyên nghiệp

5. Sử dụng hệ thống lưu trữ phù hợp

Tùy vào định mức tải cùng đặc điểm từng ngành hàng, phương án kệ chứa hàng được lắp đặt cho nhà kho là khác nhau.

Hệ thống kệ kho hàng thông minh sẽ tạo điều kiện để nhà kho thiết lập phương án lưu trữ linh động. Bởi chúng không chỉ được đánh giá cao về khả năng chịu tải lẫn độ bền, còn cho phép người dùng linh hoạt điều chỉnh tăng/giảm kết cấu tổng thể trong trường hợp cần thiết.

Đương nhiên, mỗi loại đều có thể đáp ứng yêu cầu tải trọng lẫn đặc điểm từng ngành hàng. Việc ra quyết định lắp đặt đúng hệ thống giá kệ sẽ đảm bảo doanh nghiệp không chỉ tối ưu hiệu quả vận hành mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí.

Eurorack là địa chỉ chuyên thiết kế kệ kho thông minh được gia công từ dây chuyền máy móc hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, kinh nghiệm "tham chiến" vô số dự án đáp ứng tối đa mọi yêu cầu từ khách hàng.

Để nhận được báo giá chính xác các loại kệ kho thông minh ứng dụng hiệu quả nhất hiện nay, mời quý khách hàng liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua hotline 0938 520 379 nhé! Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về thiết kế nhà kho thông minh. Hy vọng bài viết là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn đọc.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page