top of page
  • mar2eurorack

Yêu cầu bảo quản hệ thống kho hàng Logistics

Chi phí xây dựng và vận hành kho hàng Logistics không hề nhỏ, làm thế nào đề ngần ấy công sức và tiền bạc bỏ ra, doanh nghiệp nhận được lợi ích thích đáng? Yêu cầu sử dụng và bảo quản kho hàng Logistics chính là điều kiện tiên quyết quyết định đến lợi ích dài hạn doanh nghiệp có thể nhận được, nếu thực hiện đầy đủ.




Nghệ thuật phân bổ sắp xếp hàng hóa

Tính chất của mỗi ngành hàng, mặt hàng là khác nhau chúng yêu cầu bảo quản và vận hành khác nhau. Muốn vận hành hiệu quả kho, trước tiên hàng hóa phải được sắp xếp khoa học, dễ nhìn dễ thấy và dễ truy xuất.

Đặc biệt trong một không gian cố định, làm sao để ngày càng có nhiều kiện hàng được dự trữ theo đúng kế hoạch ban đầu mà không ảnh hưởng đến chất lượng là nguyên tắc quan trọng.

Người ta thường gọi đấy là nghệ thuật bố trí hàng hóa. Bạn có thể tham khảo một vài cách sắp xếp hàng hóa chuyên nghiệp tại đây

Quy trình nghiệp vụ kho

Quy trình nghiệp vụ kho là tổng hợp trình tự các bước với dòng luân chuyển hàng hóa từ nhập kho, lưu kho, xuất kho, đóng gói đến vận chuyện. Trong đó, hoạt động kiểm kê bắt buộc phải được thực thi định kỳ, thường xuyên.

Yêu cầu đặt ra cho quy trình nghiệp vụ kho đó là phải đảm bảo mọi hoạt động diễn ra bên trong kho đều được duy trì bình ổn, thực hiện nhanh chóng, hạn chế thấp nhất việc sử dụng nhiều thời gian cùng sức lao động thủ công.

Lưu ý đầu tư và sử dụng hợp lý những thiết bị, vật dụng sau giúp doanh nghiệp tối giản hóa các thao tác thực hiện trong quy trình nghiệp vụ kho như: kệ kho công nghiệp tạo điều kiện tối ưu không gian kho bãi giúp kho bãi yên tâm tập trung vào cải thiện mật độ lưu kho; pallet hỗ trợ kê để, cố định hàng hóa không bị rơi vãi; xe đẩy, xe nâng…




Ngoài ra một quy trình chất lượng, tuyệt đối không để xảy ra sự cố đáng tiếc, gây hậu quả nghiêm trọng về mặt kinh tế, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn của người lao động

Kỹ xảo bảo vệ và bảo dưỡng

Không có một sản phẩm nào có sức sống bền vững sau thời gian dài sử dụng, kho hàng Logistics cũng không ngoại lệ.

Vì phải liên tục chịu tải trọng nặng chưa kể tác động lực từ xe nâng, kho hàng rất khó tự mình phát triển nếu không nhận những tác nhận từ bên ngoại.

Tạo một điều kiện bảo quản thích hợp tức: đảm bảo môi trường nhiệt độ, độ ẩm; vệ sinh sát trung sát khuẩn thường xuyên'' chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy sẽ giúp hệ thống kho hàng Logistics vận hành tốt, củng cố vòng đời.

Bên cạnh đó, kiểm tra thường xuyên hệ thống kho bãi cũng như cho chúng thời gian nghỉ ngơi cần được chú trọng.


Trên đây là những yêu cầu vận hành và bảo quản kho hàng Logistics, hy vọng chúng sẽ giúp bạn những người sành sỏi trong chính lĩnh vực này.

About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page