top of page
  • mar2eurorack

Làm sao để bảo quản thực phẩm lâu dài và chất lượng trong kho lạnh

Để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo về chất lượng, màu sắc sản phẩm, việc sử dụng kho lạnh chế biến ngày càng trở nên phổ biến và rộng rãi trong các công ty sản xuất. Nhưng nếu bảo quản trong kho lạnh không hợp lí thì sẽ dẫn đến tình trạng gây hư hao về màu sắc, độ tươi ngon và chất lượng lâu dài của sản phẩm. Tại sao cùng một loại rau, củ, quả , thịt,.. nhưng có kho hàng lưu trữ được thời gian dài, lại có nhiều nơi cất giữ vài ngày đã nhanh chóng hư hỏng. Và bảo quản như thế nào mới là đúng cách? Bảo quản như thế nào mới giữ được thực phẩm lâu dài và chất lượng. Hãy cùng Eurorack giải đáp những thắc mắc trên nhé

1. Nguyên tắc nhiệt độ

Yếu tố nhiệt độ là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Nhiệt độ quá thấp và quá cao cũng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Mỗi một loại thực phẩm sẽ có nhiệt độ bảo quản riêng. Cần nắm rõ quy tắc để đảm bảo chất lượng thực phẩm lâu dài.

Mức nhiệt độ tiêu chuẩn trong kho lạnh thường được áp dụng nhất là:

- Bảo quản dược phẩm, vắc-xin: Từ +2 đến +8

- Bảo quản cấp đông gió, thủy sản, thịt: -35 đến -45

- Kho lạnh trái cây, quả: Từ -2 đến +12

- Kho lạnh nông sản rau, củ, quả: Từ +2 đến 12

- Bảo quản giống nông sản: Từ +2 đến +8

- Bảo quản kem: Từ -22 đến - 25 độ

- Kho lạnh bảo quản sữa tươi: Từ +2 đến +4 độ


2. Nguyên tắc thông gió

Cần thường xuyên kiểm tra vệ sinh để đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động tốt và tuân thủ nguyên tắc thông gió để khí lạnh tiếp xúc trực tiếp đến từng sản phẩm để giữ được độ tươi ngon của chúng.

3. Hàng vào trước-ra trước

Mỗi loại thực phẩm đều có một thời hạn sử dung riêng. Nếu vượt quá thời gian dễ gây hư hỏng và biến đổi sản phẩm. Vì thế, cần ưu tiên kiện hàng nào nhập vào trước thì xuất đi trước.

4. Gom hàng theo từng kiện

Khi kho hàng trống cần gom, sắp xếp các kiện hàng lại gần nhau để cho diện tích bề mặt tiếp xúc với không khí giảm, hạn chế khả năng thoát hơi nước của thực phẩm.

5. Phân loại thực phẩm

Đối với các loại rau, củ , quả tươi cần phân các quả sống, chín bỏ vào từng kiện riêng biệt.Vì khi chín, hoa quả sẽ giải phóng ethylene, loại chất này thúc đẩy trái cây trong cùng một không gian nhanh chín hơn so với thông thường.

Tham khảo kệ kho lạnh tốt nhất hiện nay tại: http://eurorack.vn/vn/kho-lanh.html

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại kệ kho lạnh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng và thời hạn sử dụng của thực phẩm. Vì vậy, bạn cần ưu tiên chọn một chiếc kệ chất lượng để có thể bảo quản thực phẩm lâu dài. Và Eurorack tự tin sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.



About Me

119489457_111549604027473_12910700092552

Tôi là 1 blogger hoạt động thường trực trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics và chuỗi cung ứng. Công việc này mang đến cho tôi nhiều cơ hội phát triển và tham gia vào các hoạt động logistics tại Việt Nam.

Posts Archive

Tags

bottom of page